Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/10/2024

Sáng ngày 01/10/2024 Đảng uỷ xã Ea Kuăng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024; Tổng kết, kết luận số 114-KL/TW và chỉ thị 30-CT\TU của Ban thường vụ tỉnh uỷ. Triển khai một số nôi dung chuẩn bị đại hội đảng các cấp. và thực hiện quy trình công tác cán bộ.

Tham dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Văn Quý - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ xã. Đồng chí Nguyễn Đắc Quý - UVBTV - Phó bí thư đảng uỷ - CT HĐND xã. Đồng chí Phạm Thành Trung - UVBTV -CT UBND xã. đồng chí Lê Thị Kim Lài – UVBTV - Chủ tịch UBMTTQVN xã cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ban, ngành đoàn thể xã, bí thư, các chi bộ trực thuộc trên địa bàn xã cùng về dự.

11

đồng chí Huỳnh Văn Quý - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu khai mạc hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2024,  mặc dù gặp nhiều bất lợi như thời tiết diễn biết phức tạp, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi sảy ra nhiều. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ, UBND và các ban, ngành cấp huyện, Đảng bộ xã Ea Kuăng đã triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Về kinh tế: tốc độ tăng trưởng khá và ổn định qua các năm (bình quân hàng năm đạt 9-11%), các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Về hạ tầng cơ sở thiết yếu được đầu tư xây dựng đồng bộ. Đến nay, đường từ trung tâm xã đến các thôn 100% được bê tông và cứng hóa, 100% đường giao thông nông thôn, liên xã đã được cứng hóa. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 100%; sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%. Các công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng và kiên cố hóa đáp ứng phục vụ nhu cầu tưới, tiêu cho nhân dân. Công tác xoá đói, giảm nghèo đạt kết quả nhất định. Tỷ lệ hộ nghèo trung bình năm giảm từ 1-1,5%. Giáo dục, y tế, văn hóa xã hội tiếp tục phát triển. Hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy học từng bước được đầu tư, xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng, phát triển cả về mạng lưới, trang thiết bị và đội ngũ; chất lượng khám chữa bệnh có chuyển biến tích cực. Thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng, 12/13 thôn có hội trường thôn, nhà sinh hoạt cộng đồng. Hệ thống loa truyền thanh, mạng intenet đã phủ sóng đến tận các thôn. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững; khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ngày càng được củng cố.

3

Đồng chí Nguyễn Đắc Quý - UVBTV - Phó bí thư đảng uỷ - CT HĐND xã phát biểu tại Hội nghị

Trong những năm qua UBND xã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND huyện, Thường trực Đảng uỷ xã về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác đối thoại với nhân dân trên địa bàn xã, kết quả có những chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết các vụ việc đã được nâng cao. UBND xã thực hiện nghiêm túc Quy chế, Quy định tiếp công dân thường xuyên, định kỳ; tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chủ động rà soát, phân loại xử lý kịp thời những đơn thư, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền theo quy định; rà soát giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài còn tồn đọng trên địa bàn. 

Tổng số cuộc tiếp công dân đình kỳ của Chủ tịch UBND xã, từ ngày 01/7/2014 đến ngày 9/2024 là 514 buổi, không có công dân. Tiếp công dân thường xuyên từ ngày 01/7/2014 đến ngày 9/2024: đã tiếp nhận tổng số 386 đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân trên địa bàn xã, đã giải quyết 386 đơn. Đơn phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã được giải quyết chủ yếu thông qua hình thức hòa giải ở cơ sở, giải thích, trả lời cho công dân. Các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài: Từ năm 2014 đến nay, UBND xã không tiếp nhận giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài.

“Quỹ vì người nghèo”; giai đoạn từ năm 2015 đến nay Ban vận động quỹ vì người nghèo của xã đã hỗ trợ làm được 38 ngôi nhà cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Thường trực MTTQ xã đã phối hợp với HĐND tổ chức giám sát giám sát các chuyên đề, giám sát việc thu chi ngân sách, giám sát việc huy động đóng góp của phụ huynh, học sinh...  đa phần được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt và chưa đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024, những thuận lợi và khó khăn để đề ra những biện pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong 3 tháng cuối năm 2024. 

 5

Toàn cảnh hội nghị

4

đồng chí Huỳnh Văn Quý - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại cuộc họp đồng chí Huỳnh Văn Quý - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ nhấn mạnh lại một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị các đồng chí phụ trách các đầu mối mà xã đã giao chỉ tiêu thi đua đầu năm rà soát lại từng tiêu chí thi đua, các ngành, các chi bộ cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian đến để đảm bảo kết quả đạt hiệu quả cao.

Tin&bài Ban biên tập xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang