Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/07/2024

        Ngay từ đầu năm 2024, Hội LHPN xã phối hợp cùng với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức triển khai, hướng dẫn các Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện tốt công tác cho vay vốn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác theo đúng quy định.

pn 321

Tổ TK&VV phối hợp với chi hội phụ nữ tuyên truyền các chính sách của NHCS trong buổi sinh hoạt chi hội phụ nữ thôn

         Trong 6 tháng đầu năm, Hội phụ nữ xã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân  các chương trình tín dụng được 1.288 triệu đồng/25 lượt hộ vay. Tổng dư nợ đến 30/6/2024 là: 7.888 triệu đồng/208 hộ vay.
 Để đạt được những kết quả này, Hội luôn chú trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hội viên, phụ nữ những chính sách ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, từ đó các chị có nhu cầu vay vốn để tạo điều kiện thuận lợi giúp các chị đầu tư sản xuất phát triển kinh tế gia đình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em. Bên cạnh đó, triển khai cho tổ tiết kiệm và vay vốn tổ chức họp xét, kết nạp thành viên mới cũng như xét cho thành viên trong tổ vay vốn đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của Ngân hàng CSXH.

         Hàng năm Hội và các Tổ TK&VV đều tham gia đầy đủ tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để nắm bắt các chính sách cho vay kịp thời triển khai cho các hội viên.

         Thông qua các nguồn vốn vay, chị em sử dụng đúng mục đích và làm ăn có hiệu quả và tham gia sinh hoạt hội ngày càng nhiều hơn. Nhiều hội viên, vay vốn đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho gia đình. Ngoài các hoạt động trên Hội còn vận động các thành viên của tổ tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của Hội như: Dọn vệ sinh Môi trường, chăm sóc các tuyến đường hoa, đoạn đường phụ nữ tự quản...

        Trong thời gian tới, Hội phụ nữ xã sẽ tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách về vốn vay, vận động đôn đốc tổ viên sử dụng vốn đúng mục đích đạt hiệu quả. Thường xuyên đi kiểm tra, giám sát tổ vay vốn và tiết kiệm theo kế hoạch, thường xuyên đôn đốc các hộ vay sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân có cuộc sống ngày càng ổn định hơn./.

Tin&bài Ban biên tập - Hội LHPN xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang