Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 06/08/2024

       Những năm qua, Hội LHPN xã đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tín dụng chính sách trên địa bàn, nguồn vốn từ NHCSXH huyện bước đầu là đòn bẩy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và các gia đình chính sách khác có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

pn123456

Kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn sinh sản của hội viên phụ nữ thôn Phước Tân 3 

      Hoạt động tín dụng chính sách xã hội được triển khai dân chủ công khai trên địa bàn xã Ea Kuăng, Cán bộ NHCSXH huyện hàng tháng niêm yết công khai danh sách các hộ vay trên địa bàn xã tại Ủy ban nhân dân xã. Các tổ vay vốn và NHCSXH luôn quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, giải ngân số tiền vay nhanh chóng và kịp thời cho các hộ vay.

      Hội phối hợp cùng với Ngân hàng, các hội đoàn thể nhận uỷ thác và các thành phần liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương tín dụng chính sách để người dân hiểu rõ và chấp hành đúng các quy định, xử lý kịp thời các tồn tại ở địa phương. Góp phần giúp các hộ vay vốn hiểu rõ hơn mục đích sử dụng nguồn vốn vay, tổ vay vốn thường xuyên tổ chức họp, hướng dẫn hộ vay thực hiện tốt các nguồn vốn cũng như mục đích sử dụng vốn vay, bám sát mô hình thực tế của hộ vay, tổ chức bình xét cho vay sát với tình hình thực tế, tránh lãng phí và thất thoát trong quá trình triển khai sử dụng vốn vay.

Nhờ phát huy nguồn vốn có hiệu quả với các mô hình phát triển kinh tế, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng khác đã ổn định cuộc sống và có hộ vươn lên làm giàu bằng những mô hình kinh tế hiệu quả. Bên cạnh đó, còn áp dụng chương trình tín dụng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường và các chương trình tín dụng ưu đãi khác… Chất lượng tín dụng luôn được quan tâm và cải thiện. Tính đến nay, Hội Phụ nữ xã quản lý 4 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng dư nợ của Hội 7.921 triệu đồng với 207 tổ viên.        

     Tính đến nay, toàn xã đã có  lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn với tổng dư nợ 16.089 triệu đồng, các hộ vay vốn sử dụng và phát huy nguồn vốn có hiệu quả với các mô hình phát triển kinh tế, góp phần ổn định cuộc sống. Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách, hầu hết các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã phát huy được hiệu quả đồng vốn, nhiều hộ gia đình đã sử dụng vốn có hiệu quả, mang lại hiệu quả kinh tế cao như chăn nuôi nuôi gà, bò sinh sản, trồng cây ăn quả. Từ nguồn thu nhập của gia đình, đã mang lại hiệu quả và giúp cho các hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

    Những mục tiêu hoạt động trong tín dụng chính sách sẽ được tiếp tục thực hiện có hiệu quả, triển khai thành công chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước xây dựng nông thôn mới giai đoạn nâng cao trên địa bàn xã Ea Kuăng trong thời gian tới.

Tin&bài Ban biên tập - Hội LHPN xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang