Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/09/2024

Những năm gần đây phong trào phát triển kinh tế vươn lên làm giàu do các cấp ngành phát động và thực hiện, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh của vợ chồng Ông Dường bà An ( là đối tượng khuyết tật), góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

ccb111

ccb2222

Đ/c Thân Ngọc Duyến và Bà Nguyễn Thị Hậu tổ trưởng xuống kiểm tra hộ gia đình Ông Chu Văn Dường và bà Đặng Thị An cả hai vợ chồng đều bị khuyết tật ( Chồng mù cả hai mắt, vợ bị mù một mắt) ở thôn Tân Hòa vay vốn từ Ngân hàng CSXH để chăn nuôi bò phát triển kinh tế.

Đảng Nhà nước quan tâm về Chính sách vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội cho những hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc vay vốn phát triển kinh tế là một trong những nội hết sức nhân ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của tổ trưởng tổ vay vốn ở cơ sở.

Qua quá trình khảo sát ở tổ Của bà Nguyễn Thị Hậu ở thôn Tân Hòa có hộ gia đình Ông Chu Văn Dường và bà Đặng Thị An là gia đình hộ nghèo, (Khuyết tật) trong thôn nhưng gia đình ông bà rất xiêng năng cần cù chịu khó thiếu vốn chăn nuôi, sản xuất, nhưng với quyết tâm dám nghĩ, giám làm đã mạnh dạn xin vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội số tiền là 70 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm và dành dụm ông bà đã mạnh dạn mua 03 con bò  nuôi bò vỗ béo gia đình ông đã cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn và nỗ lực để làm phát triển kinh tế. Nhờ vào chăn nuôi gia đình ông lấy phân chăm cho vườn rau xanh, bước đầu mức thu nhập hàng năm của gia đình ông trung bình 50 triệu đồng/năm, mang lại thu nhập cho gia đình. Với mô hình chăn nuôi của mình, Ông bà chia sẻ: “Nhờ các nguồn vốn vay ngân hàng CSXH phát triển kinh tế, đến nay cuộc sống nay đã ổn định, kinh tế đã phát triển hơn nhiều. Tạo được công ăn việc làm cho vợ chồng tôi".

ccb333

ccb444

Với mong muốn Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục triển khai nhiều hôn nữa các chương trình vay vốn giúp các hộ gia đình khó khăn được tiếp cận nguồn vốn, sử dụng có hiệu quả nguồn vay để phát triển kinh tế gia, vươn lên thoát nghèo bền vững. Góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương xã giảm nghèo bền vững./.

Tin&bài BBT - Hội CCB xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang