Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/03/2024

Tới dự buổi lễ có bà Trịnh Thị Oanh , phó ban đại diện huyện hội người cao tuổi; ông Nguyễn Đắc Quý,  phó bí thư đảng ủy - chủ tịch HĐND xã, ông Nguyễn Đức Thọ ĐUV Phó Chủ tịch UBND xã; đại diện Lãnh đạo Cấp ủy, Chính quyền các ban ngành, đoàn thể trong xã, đại diện các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trong xã cùng 50 các thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn nghĩa lập.

dân vũ

2

3

Trước khi bước vào buổi lễ, các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc và các bài nhãy dân vũ do các thành viên câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau trình bày.

tặng hoa

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ ĐUV Phó Chủ tịch UBND xã tặng hoa đội văn nghệ

tặng hoa cm

Đ/c Nguyễn Đắc Quý và đ/c Nguyễn Đức Thọ đại diện tặng hoa cho câu lạc bộ

khai mạc

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ ĐUV Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của câu lạc bộ. Theo quyết định Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nghĩa Lập được thành lập với 50 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên. CLB được thành lập với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi ở thôn. Đồng thời tạo điều kiện để Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng… Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi.

CLB sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống, đồng thời phát huy vai trò, sự đóng góp của người cao tuổi trong chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập và các hoạt động khác. Kinh phí hoạt động của CLB do hội viên đóng góp và tài trợ của các tổ chức, cá nhân theo phương thức xã hội hóa. Khi tham gia CLB, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, Qua đó, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên là người cao tuổi.

chỉ đạo

Bà Trịnh Thị Oanh , phó ban đại diện huyện hội người cao tuổi phát biểu chỉ đạo

Phát biểu Tại buổi lễ ra mắt, Bà Trịnh Thị Oanh đã ghi nhận và biểu dương Ban Đại diện Hội NCT xã Ea Kuăng, sự cố gắng trách nhiệm của chi hội NCT thôn đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ và đi vào hoạt động. Đồng thời đề nghị: sau lễ ra mắt này, Ban chủ nhiệm CLB tự giúp nhau thôn Nghĩa Lập, xã Ea Kuăng luôn bám sát các nhiệm vụ đề ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao; đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, trong hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích yêu cầu, vai trò tầm quan trọng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau theo quyết định, tạo sự đồng thuận cao và lan tỏa trong việc tham gia CLB liên thế hệ tự giúp nhau ở xã. Bám sát mục đích hoạt động của CLB, Ban chủ nhiệm, các thành viên CLB phát huy tinh thần tình nguyện giúp nhau về ngày công, tiền, hiện vật hoặc kỹ thuật, đặc biệt tổ chức các hoạt động cộng đồng như: dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường, xây dựng thôn, xã kiểu mẫu. Truyền thông phổ biến kiến thức làm kinh tế, nâng cao sức khỏe và chế độ chính sách, chú trọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Thể dục thể thao, để các thành viên tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Tin&bài Ban biên tập xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang