Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/08/2024

Thời gian qua, phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp để ĐVTN tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng đã trở thành một phong trào thiết thực, thu hút nhiều ĐVTN huyện Krông Păc nói chung và xã Ea Kuăng nói riêng. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương Đoàn viên, thanh niên nghèo vượt khó, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Trong đó, Anh Hà Văn Pai ở thôn Phước Hoà 3, xã Ea Kuăng là một điển hình.

Khi lập gia đình và ra ở riêng, vì không có vốn để đầu tư sản xuất nên anh đi làm thuê kiếm sống qua ngày, vợ anh hằng ngày cũng đi làm thuê, cuốc mướn, ai gọi gì làm đấy, thu nhập không ổn định, phần vì phải lo cho 02 người con ăn học nên hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo của xã.

Năm 2022, Anh Pai tham gia Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tại thôn Phước Hoà 3, xã Ea Kuăng do ông Lê Ngọc Tú làm tổ trưởng tổ TK&VV và được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc với số tiền 30 triệu đồng và cùng với số tiền tích góp của gia đình để mua 03 con bò. Với sự cần cù, chịu khó, trau dồi kinh nghiệm trong chăn nuôi, hiện tại sau một thời gian chăm sóc và có nguồn thu từ 03 con bò gia đình anh đã mua thêm được 02 sào đất màu trồng rau và xây dựng được 01 căn nhà cấp 04 khang trang cho vợ chồng và 02 người con có chỗ ở ổn định. Ngoài việc chăn nuôi và trồng trọt, thời gian rãnh vợ chồng anh còn làm thêm công việc phụ hồ để góp phần nâng cao thu nhập, kinh tế gia đình có cuộc sổng ổn định hơn.

đoàn

Anh Hà Văn Pai đang cho bò ăn khi đi phụ hồ về tại thôn Phước Hoà 3, xã Ea Kuăng

Anh Pai chia sẻ: “Khi được vay vốn từ NHCSXH huyện, tôi mua 03 con bò sinh sản. Tuy nhiên, quá trình thực hiện ban đầu gặp không ít khó khăn do thiếu kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi nên bò của gia đình tôi phát triển chậm, hay bị bệnh. Nhờ được tham gia các lớp tập huấn do UBND xã, nhất là Đoàn thanh niên xã tổ chức và tham quan các mô hình thực tế tại xã nên tôi đã có thêm kiến thức áp dụng vào thực tế chăn nuôi của gia đình”.

Đồng chí Nguyễn Tấn Thành – Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Ea Kuăng cho biết: “mô hình chăn nuôi và trồng trọt của anh Pai là một trong những mô hình tiêu biểu có thể nhân rộng trên địa bàn xã. Anh Pai là Bí thư chi Đoàn tiêu biểu trong việc sử dụng vốn vươn lên thoát nghèo, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi và trồng trọt cho các ĐVTN có nhu cầu”. Thời gian tới, Đoàn thanh niên xã sẽ tiếp tục rà soát nhu cầu vay vốn của các Bí thư chi Đoàn, ĐVTN khác được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi phù hợp, từng bước vươn lên thoát nghèo”.

Gương vượt khó vươn lên của Anh Pai là một điển hình và minh chứng cho bản chất tốt đẹp của người dân xã Ea Kuăng luôn kiên cường, vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tin&bài Ban biên tập - Đoàn TNCSHCM xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang