Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 22/03/2024

ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN XÃ EA KUĂNG SỬ DỤNG NGUỒN VỐN ĐÚNG MỤC ĐÍCH

Anh Hà Văn Pai là Bí thư chi Đoàn thôn Phước Hoà 3, thuộc hộ cận nghèo năm 2022. Hiện đang cư trú tại thôn Phước Hoà 3, xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắc. Sinh sống trong một gia đình thuần nông, quanh năm bám vào ruộng vườn, mặc dù chăm chỉ trồng cây hoa màu nhưng cái nghèo cứ đeo bám gia đình anh. Năm 2020 anh quyết định đi thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp với mong muốn giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, trong những năm bươn trãi tại nơi đất khách quê người với nhiều nghề khác nhau nhưng vẫn không thành công. Đầu năm 2022, anh quyết định trở về quê, với suy nghĩ phải tìm hướng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, thời điểm đó thôn Phước Hoà 3 đang khuyết Bí thư chi Đoàn thôn, anh mạnh dạng xin Chi bộ đảm nhiệm và trong thời gian làm Bí thư chi Đoàn anh đã xin tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn thôn và được hướng dẫn vay vốn NHCSXH với số tiền 50 triệu đồng để chăn nuôi bò sinh sản.

PAI

Anh Hà Văn Pai đang cho bò ăn và ngắm những con bò rất vui, phấn khởi

Anh Pai chia sẻ: “Khi được vay vốn ngân hàng, tôi mua 02 con bò sinh sản và làm được chuồng trại cho bò. Tuy nhiên, quá trình thực hiện ban đầu gặp không ít khó khăn do thiếu kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi nên đàn bò của gia đình tôi phát triển chậm. Nhờ được tham gia các lớp tập huấn do xã tổ chức và tự nghiên cứu thêm các mô hình thực tế tại xã nên tôi đã có thêm kiến thức áp dụng vào thực tế chăn nuôi của gia đình”.

Từ năm 2022 đến nay, nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn chính sách từ hộ cận nghèo anh đã vươn lên thoát nghèo 2023. Sau 02 năm, đàn bò của gia đình anh phát triển tốt và đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt theo từng năm. Để có vốn mở rộng chăn nuôi, gia đình anh làm hồ sơ vay 90 triệu đồng chương trình cho vay hộ thoát nghèo của NHCSXH.

Từ số vốn đó, anh không chỉ để mua thức ăn cho đàn bò mà còn đầu tư phát triển thêm cây trồng khác. Được biết, trước đó, gia đình anh cũng đã trồng cây hoa màu và cây ăn trái nhưng chỉ vì số lượng ít, nhờ được vay vốn ưu đãi, anh đã chủ động làm thêm rau xanh để kiếm thêm thu nhập.

PAIIIII

Vườn rau của anh Hà Văn Pai  trên khuôn viên đất nuôi bò

Từ mô hình chăn nuôi và trồng rau màu, trung bình mỗi năm, gia đình anh có thu nhập 40 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Anh Pai chia sẻ: “Nguồn vốn chính sách thực sự đã thay đổi cuộc sống gia đình tôi. Từ hộ cận nghèo của xã, đến nay gia đình tôi đã vươn lên thoát nghèo và có thu nhập ổn định. Thời gian tới, tôi mong muốn tiếp tục được vay vốn NHCSXH để mở rộng quy mô chăn nuôi, thoát nghèo bền vững. Theo tôi, để có được thành quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự tiếp sức của nguồn vốn, bản thân mình cần có sự quyết tâm và tìm hiểu về cây, con giống mà mình định đầu tư. Ngoài ra cần tự tìm tòi, nghiên cứu để áp dụng khoa học kỹ thuật vào thực hiện mô hình thì hiệu quả mới cao”.

Ông Nguyễn Tấn Thành, Bí thư Đoàn xã Ea Kuăng cho biết: Anh Hà Văn Pai là Đoàn viên, BTCĐ tiêu biểu trong việc sử dụng vốn vươn lên thoát nghèo, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt cho các Đoàn viên, thanh niên có nhu cầu. Thời gian tới, Đoàn thanh niên xã sẽ tiếp tục tạo điều kiện để nhiều Đoàn viên, thanh niên khác vay vốn ưu đãi phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt phù hợp, từng bước vươn lên thoát nghèo, làm giàu.

Tin & Bài BBT - Đoàn TNCSHCM xã

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang