Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/05/2024

Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

        Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Kuăng luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, giải quyết việc làm và các nguồn vốn vay khác, tiếp cận sớm nguồn vốn vay. Tạo điều kiện cho hội viên đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương. 

pn1

pn2

Cơ sở tranh giấy xoắn của chị Lê Thị Mùi

           Từ các nội dung ký kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Hội LHPN xã thường xuyên triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến đối tượng thụ hưởng; hướng dẫn cho chi hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn, các thành viên vay vốn về thủ tục vay vốn. Tính đến thời điểm tháng 5 năm 2024, tổng dư nợ 6.978 triệu đồng cho 203 hộ vay. Hội LHPN xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng vốn đúng mục đích; giám sát và quản lý hoạt động tín dụng tiết kiệm của Tổ tiết kiệm và vay vốn. Những hộ được tiếp nhận vốn vay đã tích cực phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. 

Thông qua nguồn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên phụ nữ đã vươn lên làm giàu chính đáng, tiêu biểu là chị Lê Thị Mùi – hội viên chi hội phụ nữ thôn Phước Hòa 1, được Hội liên hiệp phụ nữ Huyện hỗ trợ nguồn vốn phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh số tiền 20 triệu đồng và vay nguồn vốn GQVL từ ngân hàng chính sách là 50 triệu đồng chị đã mở rộng cơ sở tranh giấy xoắn của mình làm ra những sản phẩm thực sự có chất lượng cả về mặt mỹ thuật và ứng dụng, cùng với sự hổ trợ, giúp đỡ của Hội phụ nữ xã cơ sở của chị đã đã đào tạo hơn 15 thợ có tay nghề ổn định và 3 thợ là em nhỏ khuyết tật với mức thu nhập từ 2 đến 4 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó chị cũng đã tìm kiếm thị trường để quảng bá sản phẩm, cơ sở của chị có 8 nhân công được trả lương ổn định hàng tháng từ 4-5 triệu đồng, 10 nhân công nhận gia công tại nhà với mức lương tùy theo sản phẩm, 12 nhân công là thợ lành nghề tại cơ sở Gia Lai được trả lương theo sản phẩm; nguồn thu nhập hàng năm đều được đảm bảo trong công tác phát triển kinh tế gia đình, tạo được việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ, trẻ em khuyết tật không mặc cảm tự ti về cuộc sống.

pn3

pn4

pn6

pn7

Một số hình ảnh tranh giấy xoắn

Cùng với việc cho vay, Hội  LHPN xã còn tích cực chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn với số dư tiền gửi là 490 triệu đồng /203 thành viên.
Thông qua hoạt động ủy thác cho vay đã tạo điều kiện giúp Hội LHPN xã tập hợp và phát triển hội viên được thuận lợi hơn, từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành trong hoạt động của Hội; tạo sự gắn bó giữa Hội với các tổ chức  chính trị - xã hội khác trong xây dựng củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong chương trình giảm nghèo và giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố niềm tin của Hội và tạo được lòng tin của hội viên phụ nữ vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tin&bài Ban biên tập - HLHPN xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang