Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 06/05/2024

LỄ HỘI CỔ TRUYỀN BẢN SẮC VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC TẠI THÔN PHƯỚC HÒA 3, XÃ EA KUĂNG

    Lễ hội đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống nhằm thoả mãn khát vọng trở về cội nguồn, sinh hoạt tín ngưỡng, cân bằng đời sống tâm linh và hưởng thụ, sáng tạo văn hoá của nhân dân. Trong số đó các lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số có những nét đặc sắc riêng rất giá trị, vì vậy việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá tinh thần đó là hết sức cần thiết.

  Chính vì nhu cầu không thể thiếu đó, được sự cho phép trên tình thần của công văn Công văn số 33- CV/UBND, ngày 11/04/2024  của Uỷ Ban nhân dân xã Ea Kuăng về việc cho tổ chức Lễ Hội cổ truyền bản sắc dân tộc trên địa bàn thôn phước hoà 3 xã Ea Kuăng. Ngày 5/5/2024 nhằm ngày 27/3/2024 âm lịch tại thôn Phước Hòa 3, xã Ea Kuăng. Chi bộ, Quân dân chính thôn  phước hoà 3 long trọng tổ chức lễ hội cổ truyền bản sắc văn Hoá các dân Tộc.

   Mùa Xuân là mùa của lễ hội , theo thông lệ hàng năm ở quê hương người dân tộc tầy - nùng đến ngày 27/3 âm lịch nhân dân khắp mọi nơi về Hội tụ vui vẽ với lễ hội cổ truyền bản sắc dân tộc, Lễ hội tổ chức trong hội làng người đồng bào ở các tỉnh phía bắc, đây là dip để các cụ ông, cụ bà, các bậc trung niên gặp nhau uông với nhau ly rựu nồng nàn, kể cho nhau nghe những kỹ niệm đẹp đẻ của tuôi xuân và chúc nhau những điều tốt đẹp nhất trong một năm mới, là dịp các cặp nam thanh nữ tú nẩy Hội giao duyên và là dịp để các em nhỏ vui chơi thả thích.

vn

văn nghệ

hát then

Những hình ảnh văn nghệ chào mừng tại lễ hội

chào cờ

Chào cờ tại lễ hội

dự lê 1

Hình ảnh tại Lễ Hội

   Đến dự Lễ Hội có các đồng chí đại diện cho thường trực Đảng uỷ - HĐND- UBND- UBMTTQVN, các Đ/c đại diện các ban ngành trong toàn xã, các Đ/c BT chi bộ, thôn trưởng 12 thôn trên địa bàn xã, các đội văn nghệ và toàn thể bà con nhân dân và du khách cũng đã về dự

khai mac

Bà Hoàng Thị Em Phó BT chi bộ- trưởng thôn phó BTC lễ Hội lên khai mạc lễ hội cổ truyền bản sắc văn Hoá các dân Tộc năm 2024.

danh trong

Ông Mã Văn Khuê BTCB trưởng ban tổ chức đánh trống khai hội

thủy vân

Ông Hứa Thủy Vân người uy tìn phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ

Về dự Lễ Hội Đ/c Huỳnh Văn Quý, Huyện ủy viên - BT Đảng ủy - CT UBND xã thay mặt lãnh đạo xã nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu đại diện các ban, ngành các quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể nhân dân và du khách đã có mặt trong Lễ Hội và Kính chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân và du khách sức khỏe, hạnh phúc! Chúc Lễ hội thành công tốt đẹp

Đồng chí nhấn mạnh Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ea Kuăng quyết tâm gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc tạo tiền đề cho những năm tiếp theo trong việc tổ chức Lễ hội này nhằm nâng tầm và đa dạng phong phú hơn các hoạt động trong buổi lễ. Đây là lễ hội đầu tiên được tổ chức trên mãnh đất thôn Phước Hòa 3 xã Ea Kuăng có đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài xã, huyện, tỉnh tham gia; giúp Nhân dân và khách mời được hiểu và cảm nhận rõ nét hơn một số phong tục tập quán mang đặc trưng riêng của con người đồng bào dân tộc thiểu số ở phía Bắc như người Tày, người Nùng….  Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình; tăng cường công tác giới thiệu về các món ăn tinh thần như đàn tính, hát then…các trò chơi dân gian như ném còn, lảy cọ…được bảo tồn và lưu giữ từ xưa do cha ông ta để lại và đây cũng là dịp được giao lưu với các món ẩm thực truyền thống như heo quay, khâu nhục…. được lưu truyền từ xưa mà đã được gìn giữ cho muôn đời sau.

Nhân dịp này đồng chí thay mặt Đảng ủy - HĐND - UBND – UBMTTQVN cảm ơn các đồng chí lãnh đạo địa phương, BTC lễ hội, Chi bộ, thôn trưởng, ban công tác mặt trận, quân dân chính thôn đã luôn quan tâm chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các hoạt động tại lễ hội của thôn Phước Hòa 3; trân trọng cảm ơn các quý khách mời từ các đơn vị bạn, doanh nghiệp, Mạnh thường quân, nhân dân trong và ngoài xã đã góp phần cho sự thành công của lễ hội cổ truyền bản sắc văn hóa các dân tộc tại thôn Phước hòa 3 lần thứ nhất năm 2024.

a quý

tang hoa

Đồng chí Huỳnh Văn Quý, Huyện ủy viên - BT Đảng ủy - CT UBND xã phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Lế hội.

Bà Hoàng Thị Em. Phó BT chi bộ - phó BTC thay mặt chi bộ QDC và bà con nhân dân thôn phước hoà 3 xin ghi nhận, tiếp thu và xin hứa sẻ cố gắn phát huy những mặt làm được và khắc phục những mặt còn hạn chế .để cùng với địa phương xã nhà phát triển hơn nữa để góp phần xây dựng bảo tồn bản sắc dân tộc.

tặng hoa cảm ơn

Tặng hoa cảm ơn các mạnh thường quân trong Lễ hội

hoa

Các Đơn vị bạn tặng hoa chúc mừng

Tuy năm đầu tiên tổ chức Lễ hội nhưng theo thống kê của Ban tổ chức ước tính có hơn 800 khách về từ các tỉnh như ( Đồng nai, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, Phú Yên, Bình Phước...) và khoản 750 khách từ các huyện trong tỉnh về tham dự Lễ Hội. Những con số ấy đã nói lên sự thành công của Lễ Hội.ban do

người

heo

nhóm người

Những hình ảnh tại Lễ Hội

Tin&bài Ban biên tập xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang