Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/03/2024

Hội LHPN xã Ea Kuăng làm tốt công tác tuyên truyền về nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội đến hội viên phụ nữ trên địa bàn xã

     Thực hiện chương trình phối hợp với Ngân hàng CSXH xã hội huyện, nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Hội LHPN xã Ea Kuăng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tuyên truyền, giới thiệu về các chính sách tín dụng, các chương trình uỷ thác, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, phụ nữ có nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế của địa phương. 
      Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng như: tổ chức tuyên truyền trực tiếp, qua sinh hoạt Chi hội, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, nhóm tiết kiệm, các hội thi, giao lưu, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã... Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, các chính sách tín dụng được Hội LHPN xã tập trung đẩy mạnh. Hội viên phụ nữ nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được quan tâm, giới thiệu vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống. Hội LHPN xã đã nhận ủy thác các nguồn vốn qua Ngân hàng CSXH, với tổng dư nợ ủy thác đến tháng 2/2024 là 6,8 tỷ đồng, 04 tổ TK&VV với 197 hộ vay vốn, tỷ lệ nợ quá hạn 0,18% do một số trường hợp đi khỏi địa phương, Hội cũng có nhiều giải pháp để thu hồi, song chất lượng tín dụng do Hội LHPN quản lý cũng được đánh giá cao. Đến nay có 100% các Tổ TK&VV do Hội quản lý đều được đánh giá xếp loại Tốt, Khá trở lên.

Picture2

Hội LHPN xã họp giao ban

    Sau khi tiếp nhận các văn bản hướng dẫn của NHCSXH huyện và hội cấp trên, Hội đã tổ chức họp triển khai, tuyên truyền rộng rãi đến hội viên phụ nữ biết những chính sách tín dụng ưu đãi đặc biệt đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong quá trình triển khai thực hiện luôn bám sát chương trình kế hoạch mục tiêu giảm nghèo, nắm chắc chị em có nguyện vọng vay vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, thường xuyên đôn đốc các Tổ trưởng TK&VV tham dự đầy đủ các phiên họp giao ban, giao dịch của NHCSXH. Luôn theo dõi, giám sát và hướng dẫn tổ viên thực hiện việc trả nợ gốc tại điểm giao dịch.

Picture3Cơ sở may gia công của hội viên Trần Thị Cảnh

     Tiếp tục thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”  trên địa bàn xã, Hội LHPN xã đã chỉ đạo 13 Chi hội phụ nữ thôn rà soát, giới thiệu hội viên có nhu cầu khởi nghiệp kinh doanh trên địa bàn giới thiệu về nguồn vốn giải quyết việc làm của NHCSXH tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, làm chủ kinh tế. Thông qua hoạt động uỷ thác của NHCSXH, Hội LHPN xã có điều kiện quan tâm hơn đến hội viên, chăm lo, hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, cải thiện đời sống, làm chủ về kinh tế của bản thân góp phần nhỏ vào công tác giảm nghèo của địa phương.

Tin & Bài Ban biên tập - Hôi LHPN xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang