Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/03/2024

Ủy ban nhân dân xã Ea Kuăng phối hợp UBMTTQVN và HLHPN xã tổ chức Hội thi văn nghệ quần chúng năm 2024

Sáng 7-3-2024, tại nhà văn hóa UBND xã Ea Kuăng đã diễn Hội thi văn nghệ quần chúng xã Ea Kuăng năm 2024.

Đến dự buổi văn nghệ về phía lãnh đạo có đồng chí Huỳnh Văn Quý, Huyện ủy viên bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND, các đồng chí lãnh đạo, trưởng các ban ngành, đoàn thể, cùng ban tổ chức và ban giám khảo đặc biệt là sự có mặt đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

p

Đồng chí Huỳnh Văn Quý phát biểu và tặng hoa chúc mừng Hội thi

Hội thi thu hút sự tham gia của 12 đơn vị tham gia. Trong những năm qua, xác định rõ hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng đời sống văn hóa tại địa bàn xã, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, tạo sự đoàn kết trong cộng đồng, xã Ea Kuăng đã dành sự quan tâm đúng mức để thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng từ cơ sở. Theo đó, xã Ea Kuăng đã tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về nguồn lực kinh phí và các thiết chế dành cho xây dựng xã văn hóa ở cơ sở để đầu tư cho phong trào. Nhờ sự tích cực tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan, đơn vị chuyên môn, đến nay, phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn xã phát triển khá mạnh mẽ với 100% các thôn đều có đội văn nghệ.

ư

Không khí tại Hội thi

Tham dự Hội thi văn nghệ quần chúng xã năm 2024 có 12 đội văn nghệ, với hơn 120 diễn viên quần chúng không chuyên của 12 thôn trong xã tham gia biểu diễn. Các đơn vị đem đến Hội thi 24 tiết mục như: đơn ca, tốp ca, hát múa, múa dân vũ, các ca khúc cách mạng... Nội dung các tiết mục biểu diễn tập trung vào các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, niềm tin son sắc của quần chúng Nhân dân với Đảng, tình yêu quê hương, đất nước… trong không khí hân hoan, phấn khởi Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ea Kuăng lần thứ IX; chào mừng Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ II năm 2024.

f

Hình ảnh tại hội thi

Văn nghệ quần chúng là dịp để để biểu dương, khích lệ những diễn viên không chuyên, những tài năng nghệ thuật đang hoạt động ở cơ sở, là cơ hội để các đơn vị, diễn viên quần chúng được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân; đồng thời gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện cũng như xã Ea Kuăng. Văn nghệ quần chúng xã Ea Kuăng năm 2024 cũng là một sự kiện văn hóa giàu ý nghĩa, một hoạt động của ngành văn hóa thiết thực để địa phương, đơn vị nhìn nhận, đánh giá thực trạng phong trào văn nghệ quần chúng. Từ đó, có biện pháp thúc đẩy các hoạt động văn nghệ quần chúng ngày một phát triển hơn nữa trong thời gian tới; đặc biệt trong giai đoạn xã Ea Kuăng đang phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao.

x

h

x

k

q

Với sự tham gia hết sức nhiệt tình sôi nổi, cùng với sự cổ vũ của khán giả, Hội diễn đã thành công tốt đẹp và để lại trong lòng khán giả những cảm xúc dạt dào, sâu sắc. Nhiều tiết mục được Ban giám khảo đánh giá có tính nghệ thuật cao

a

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ Phát biễu nhận xét và bế mach Hội thi

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải A, 01 giả B, 02 giải C và 8 giải khuyến khích.

Tin & Bài Ban biên tập xã Ea Kuăng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang